องค์ประกอบที่ 1 การประเมินผลการปฏิบัติตน
การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
องค์ประกอบที่ 1 การประเมินผลการปฏิบัติตน
การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ข้าพเจ้าตระหนักถึงคุณค่าของการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และพยายามน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อความผาสุกของตนเองในปัจจุบันและอนาคต
4.2 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนการเมืองของไทย และนานาชาติในปัจจุบัน
ข้าพเจ้านำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาจัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการในรายวิชาลดเวลาเรียน โดยใช้ กิจกรรมเรื่อง กระปุกดินสอจากของเหลือใช้ สามารถนำหลักของความพอเพียง คือ ความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกันในตัวเองนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำได้
เรียนแบบบูรณาการโดยใช้ กิจกรรมเรื่อง กระดาษนี้มีมูลค่า
4.3 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายอื่น
ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีมาใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครองและนำ Google Drive มาใช้ในการเก็บงานเพื่อลดการใช้กระดาษ
ใช้แอปพลิเคชัน Like ในการติอต่อสื่อสารกับผู้ปกครองแทนการใช้โทรศัพท์มือถือ
4.4 มีการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับการดำรงชีวิตของตนเอง
ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตในการใช้จ่ายเงินให้เหมาะสม เช่น การแบ่งเงินเป็นส่วนๆและเหลือไว้ออม การใช้หลักเหตุผลในการแก้ปัญหาต่างๆ และการมีภูมิคุ้มกันรู้เท่าทันสื่อ
แบ่งเงินเป็นส่วนๆในการใช้จ่ายและเหลือไว้ออม
4.5 เป็นแบบอย่างในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับประยุกต์ใช้กับภารกิจต่าง ๆ หรือการดำรงชีวิตของตน
ข้าพเจ้าปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ ใช้ชีวิตบนสายกลาง ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และใฝ่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงออมเงินเป็นประจำทุกเดือน